Sinh con trai năm 2022 tháng nào tốt nhất, hợp tuổi bố mẹ

Tử vi của mỗi người giống như là một kịch bản của số mệnh, mỗi người sinh ra đều có một số mạng riêng. Sinh con trai năm 2022 tháng nào tốt là chủ đề được nhiều bố mẹ đang có kế hoạch sinh con quan tâm tìm hiểu với mong muốn con cái của họ có một lá số tử vi tốt đẹp. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn vận mệnh tuổi Dần ẩn chứa trong từng tháng sinh năm 2022 để có thể lựa chọn đúng mong muốn của bố mẹ.

Sinh con trai năm 2022 thuộc mệnh gì có tốt không?

Tuổi Dần đứng thứ ba trong mười hai con giáp, với hình tượng chúa sơn lâm, người tuổi Dần là những người có ý chí phấn đấu mạnh mẽ, càng khó khăn họ càng phấn đấu vươn lên. Người sinh năm này hay có tính kiên cường, không chịu lùi bước trước khó khăn, việc gì họ làm chưa xong thì không chịu ngưng nghỉ.

Người sinh năm Nhâm Dần 2022 thuộc mệnh Kim, bởi có mệnh Kim nên tương sinh với nam nữ mệnh Thổ và Thủy, đồng thời vẫn khắc với ban có mệnh Hỏa và mệnh Mộc.
tuoi-dan-2022

Tuổi: Nhâm Dần
Thiên Can là Nhâm, Địa Chi là Dần
Sinh từ 01/02/2022 đến 22/01/2023 (dương lịch)
Mệnh: Kim Bạch Kim (vàng pha bạc)
Niên mệnh năm (hành): Thổ
Năm Nhâm Dần: Quá Lâm Chi Hồ (Hổ trong rừng núi)
Cung: Khôn ☷ (Đất)
Con nhà BẠCH ĐẾ (phú quý)
Xương CON CỌP. Tướng tinh CON NGỰA.
Ông Tử Vi độ mạng.

Tương sinh: hành Thổ, hành Thủy.
Tương khắc: hành Hỏa, hành Mộc.
Hướng tốt: Đông Bắc (Sinh Khí) – Tây Bắc (Diên Niên) – Tây (Thiên Y) – Tây Nam (Phục Vị).
Hướng xấu: Bắc (Tuyệt Mệnh) – Đông Nam (Ngũ Quỷ) – Đông (Họa Hại) – Nam (Lục Sát).
Màu sắc hợp: Màu xám, trắng, ghi (màu bản mệnh cùng hành Kim); Vàng sẫm, nâu đất (màu tương sinh thuộc hành Thổ).
Màu sắc tương khắc: Màu đỏ, cam, hồng, tím (những màu sắc thuộc hành Hỏa).
Số hợp với mệnh: 8, 9, 5, 2.
Số khắc với mệnh: 3, 4.

Công danh con trai Nhâm Dần có khả năng tự mình gây dựng cơ đồ, được quý nhân phù trợ, giành được thành quả mĩ mãn trong sự nghiệp, có khả năng tổ chức xuất sắc, gia đạo sung túc và gây được nhiều ảnh hưởng tốt đẹp cho cuộc đời, sự nghiệp sẽ hoàn thành vào năm tuổi 34 trở đi. Con trai Nhâm Dần có tính cách cẩn thận, thận trọng, không đưa ra quyết định vội vàng cho những lựa chọn của mình mà vẫn có thể kịp thời, không bỏ lỡ thời cơ. Dù có nguy hiểm cũng kịp thời chuẩn bị trước, khá kín kẽ, có tác phong thẳng thắn, dám nói dám làm. Để được xem tháng thụ thai sinh con năm 2022 tháng nào tốt và hợp tuổi bố mẹ mời bạn tham gia CỘNG ĐỒNG SINH CON TRAI THEO Ý MUỐN để được xem miễn phí.

Nam tuổi Nhâm Dần có Thiên Can mang chữ Nhâm có các Sao Thiên Lương, Hóa Lộc là hai sao thích hợp cho vị trí cao, thuận lợi trong môi trường Giáo dục, Y tế. Với dáng dấp thanh tú và lối nói chuyện vui vẻ được lòng người, chú hổ Nhâm Dần sẽ có cơ hội đạt thành công khi còn trẻ. Sinh con trai năm 2022 còn có Tử Vi, Tả Phụ là hai sao thiên về trí tuệ độ mạng, càng lớn tuổi kiến thức càng sâu rộng thích hợp với vai trò làm thầy, làm cha.

Trong tình duyên, nam tuổi Nhâm Dần là người thú vị, vận khí tốt, là một người yêu ghét rõ ràng. Thái độ về tình yêu của nam tuổi Dần dũng mãnh hệt như một chú hổ, tình cảm dành cho bạn đời nồng nàn, biết lấy lòng khiến nhiều người ghen tỵ, đôi khi giận dữ nhưng chỉ cần lấy lòng một chút thì cơn giận sẽ tan biến rất nhanh. Nam Nhâm Dần là trụ cột vững trãi và tin cậy của gia đình, bảo vệ và vun đắp cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đối với bố mẹ vẫn còn lăn tăn về việc chọn năm Dần để sinh con, muốn tham khảo thêm về năm Quý Mão 2023, xin mời bố mẹ đọc bài viết sau: Sinh con trai năm 2023 tháng nào tốt để con thông minh, khỏe mạnh, cha mẹ phú quý?

Sinh con trai năm 2022 hợp với bố mẹ tuổi và mệnh nào?

Theo tử vi, việc xem tuổi sinh con hợp với niên mệnh, bản mệnh của cha mẹ là một bước đệm mang đến nhiều điều thành công, thuận lợi cho cuộc đời của con sau này. Để xem xét khía cạnh tương sinh, tương khắc về tuổi sinh con trai năm 2022 theo tuổi bố mẹ, bạn có thể dựa vào một trong các yếu tố là Ngũ hành hợp, Can chi hợp, Địa chi cụ thể như sau:

1. Theo Ngũ hành hợp

Trong ngũ hành mọi vật đều được tạo nên từ 5 hành chính đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. 5 hành này có sự tác động qua lại lẫn nhau đó là Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa và Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Theo đó, sinh con trai năm 2022 mang mệnh Kim nên sẽ rất hợp với bố mẹ mang mệnh Thủy và Thổ:

  • Hành Thổ: Theo ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim (Kim loại thường được hình thành trong đất) nên ở đây Kim thích hợp làm con của Thổ, có nghĩa cha mẹ mang hành Thổ muốn sinh con trai năm Nhâm Dần là hợp nhất. Các tuổi mệnh Thổ hợp sinh con trai 2022: Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991), Mậu Dần (1998).

Để được xem tuổi sinh con trai năm 2022 hợp với tuổi bố mẹ mời bạn điền vào form dưới đây để được xem miễn phí

    ĐỂ LẠI THÔNG TIN TUỔI BỐ VÀ TUỔI MẸ ĐỂ ĐƯỢC XEM THÁNG THỤ THAI SINH BÉ TRAI MIỄN PHÍ

    • Hành Kim: Kim gặp Kim sẽ tương tự nhau về tính cách cũng như lối sống, như vậy cuộc sống gia đình sẽ hòa hợp, tránh được những tranh cãi trong đời sống. Các tuổi mệnh Kim hợp sinh con trai 2022: Nhâm Thân (1992), Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985), Canh Thìn (2000), Tân Tỵ (2001), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971).
    • Hành Thủy: Kim sinh Thủy trong ngũ hành tương sinh có ý nghĩa trời tạo mưa nuôi dưỡng vạn vật, vì vậy bố mẹ hành thủy sinh con hành kim rất tốt. Các tuổi mệnh Thủy: Bính Tý (1996), Nhâm Tuất (1982), Bính Ngọ (1966), Quý Hợi (1983), Giáp Dần (1974), Ất Mão (1975).
    Tuổi hợp sinh con trai sinh năm 2022 dựa theo ngũ hành
    Tuổi hợp sinh con trai sinh năm 2022 dựa theo ngũ hành

    2. Theo Thiên can hợp

    10 thiên can là Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm và Quý. Tuổi Nhâm Dần có can Nhâm, cặp thiên can hợp với Nhâm là Đinh. Can Nhâm thiên về đối ngoại (dương), can Đinh thiên về đối nội (âm), âm dương hút nhau nên người có can Đinh sinh con trai Nhâm Dần là hòa hợp.

    Những tuổi có can Đinh là những tuổi có số cuối cùng trong năm sinh là 7. Ví dụ: 1977 (Đinh Tỵ), 1997 (Đinh Sửu). Riêng tuổi Đinh Mão (1987) mệnh Hỏa nên không hợp sinh con trai Nhâm Dần.
    Ngoài ra, Thiên can Canh và Tân mệnh Kim sinh Nhâm, có nghĩa bố mẹ can Canh, Tân vẫn rất thích hợp sinh con Nhâm Dần:

    • Các tuổi có can Canh là: 1970 (Canh Tuất), 1990 (Canh Ngọ), 2000 (Canh Thìn). Riêng tuổi Canh Thân (1980) mệnh Mộc không hợp sinh con trai Nhâm Dần.
    • Các tuổi có can Tân là: 1961 (Tân Sửu), 1991 (Tân Mùi), 1971 (Tân Hợi). Riêng tuổi Tân Dậu (1981) mệnh Mộc không hợp sinh con trai năm 2022.
    Tuổi hợp sinh con trai năm 2022 dựa theo Thiên Can
    Tuổi hợp sinh con trai năm 2022 dựa theo Thiên Can

    3. Theo Địa chi hợp

    12 địa chi đại diện cho 12 con giáp đó là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Từ tam hợp Dần – Ngọ – Tuất, ta có tuổi Ngọ và tuổi Tuất thích hợp sinh con trai Nhâm Dần 2022.

    • Những người tuổi Ngọ: sinh năm 1954 (Giáp Ngọ), 1966 (Bính Ngọ), 1990 (Canh Ngọ). Riêng tuổi Mậu Ngọ (1978) mệnh Hỏa, Nhâm Ngọ (2002) mệnh Mộc nên không hợp sinh con trai năm 2022.
    • Những người tuổi Tuất: 1970 (Canh Tuất), 1982 (Nhâm Tuất), 1994 (Giáp Tuất), 2006 (Bính Tuất) riêng tuổi Mậu Tuất (1958) mệnh Mộc nên không hợp sinh con trai năm Nhâm Dần
    Tuổi hợp sinh con trai năm 2022 dựa theo Địa chi
    Tuổi hợp sinh con trai năm 2022 dựa theo Địa chi

    Xem thêm bài viết cách tính tháng sinh con trai

    Sinh con trai năm 2022 tháng nào tốt để con khỏe mạnh, giỏi giang

    Khi có kế hoạch sinh con trai, bố mẹ nào cũng mong muốn con mình sanh vào những tháng tốt và đẹp nhất. Sau đây, Eveline sẽ đưa ra những đặc điểm của bé trai Nhâm Dần theo từng tháng sinh năm 2022, tùy thuộc vào quan điểm và mong muốn của từng bố mẹ sẽ lựa chọn tháng sinh phù hợp nhất để sanh con theo nguyện vọng của mình. Bố mẹ lưu ý tháng sanh là tháng âm nhé!

    • Sinh tháng 1: Người tuổi Dần sinh tiết đầu xuân mang phong thái yêu kiều, quý phái, đào hoa và dễ đạt thành công lẫy lừng vang danh khắp chốn, công danh vẹn toàn. Gia đạo đuề huề, phú quý cát tường, con cháu hiền thảo. Công việc thích hợp là luật sư, tư vấn tâm lý, chính trị,…
    • Sinh tháng 2: Con Hổ sinh tháng Mão là người thông minh, dễ xoay chuyển cục diện, đạt thành công lớn, lập nên đại nghiệp. Đồng thời là người khôn ngoan trong ứng xử, quyền mưu hơn người nên rất được lòng tất cả mọi người. Công việc phù hợp là hoạt động xã hội và làm chính trị,…
    • Sinh tháng 3: Tài giỏi, sẵn có quyền uy và tiếng nói, được mọi người nể sợ. Họ thường là người thích hợp nối nghiệp tổ tông để lại và phát triển nó đến độ vang dội hơn. Nhìn chung là một người thành công trong sự nghiệp, được người khác kính nể, phù hợp làm công tác quản lý, thầy thuốc, bác sĩ, nghệ sĩ,…
    • Sinh tháng 4: Người tuổi Dần sinh vào tiết lập Hạ trong lành, vân du tứ hải,  ấm áp nên có số làm quan. Gia đình gặp nhiều may mắn, thuận lợi, vợ hiền con ngoan. Cả đời ít muộn phiền chuyện quan trường cũng như gia đình, luôn an nhàn, vui vẻ. Nghề nghiệp thích hợp là làm những việc độc lập, chủ kinh doanh, tự lập nghiệp.
    • Sinh tháng 5: Là người văn võ song toàn, có chí tiến thủ, tự thân lập nên sự nghiệp vẻ vang, được mọi người khâm phục, có số phú quý. Tuổi Dần sinh vào tháng này không nên quá cứng nhắc trong quan điểm và việc ứng xử. Nếu dũng cảm xông pha ắt nên nghiệp lớn, thích hợp làm độc lập, không phát triển trong liên kết, làm chủ kinh doanh nhỏ,…
    • Sinh tháng 6: Có hoài bão, can trường, tuổi trẻ phải gặp nhiều khó khăn và thử thách, sau khi vượt qua sẽ đạt nhiều trái ngọt, cuộc sống thử thách nên cần ý chí kiên cường và bản lĩnh để chứng minh bản thân, phù hợp làm chủ kinh doanh gia đình, phóng viên, lái xe, lái tàu, kiến trúc sư,…
    • Sinh tháng 7: Sinh vào tiết Lập Thu, tài giỏi hơn người, có tầm nhìn xa trông rộng, kiên cường, gan dạ. Tuy nhiên họ lại hay gặp những thử thách của hoàn cảnh, nếu biết vượt qua khó khăn nhất định sẽ thành công. Sự nghiệp của nam tháng 7 phù hợp với mọi lĩnh vực, phải thay đổi nhiều công việc nhưng vẫn thành công.
    • Sinh tháng 8: Tính cách ôn hòa, nhã nhặn, thông minh và có số văn nghệ sĩ, có tài văn chương, nhìn xa trông rộng, hiểu biết bốn bể, ngoại giao giỏi. Những người sinh tháng này theo nghiệp văn chương sẽ dễ dàng đạt thành công vang dội.
    • Sinh tháng 9: tiết Hàn Lộ, thông minh nhanh nhẹn, nhưng cuộc sống nhiều thử thách, gian nan và dễ nản chí giữa đường. Tuy nhiên gặp được quý nhân phù trợ, chỉ cần có ý chí quyết tâm sẽ vượt qua và đạt được thành tựu lớn. Những người tuổi Dần sinh tháng 9 chỉ mong muốn bình an, yên lành, ít mưu nghiệp lớn, phù hợp các công việc như đối ngoại, kỹ sư, kiến trúc sư, hoạt động xã hội,…
    • Sinh tháng 10: tiết Lập Đông, số xa nhà, bôn ba bốn phương, tự thân lập nghiệp, cuộc đời gặp nhiều gian truân nhưng được quý nhân phù trợ, mưu cầu khá suôn sẻ, cũng thành công trong mọi việc. Hiền lành, quan hệ rộng, nghĩa khí ôn hòa, thích hợp làm mọi lĩnh vực và được người trên quan tâm, vận thế tốt, là niềm tự hào của gia đình.
    • Sinh tháng 11: tiết Đại tuyết, tính khí kiên cường, tuổi trẻ gặp nhiều trở ngại, cần cẩn trọng và không cố chấp trong công việc thì sẽ ôn hòa, phù hợp với những công việc hoạt động mạnh không tĩnh, thích làm những việc có tính tham mưu, đưa ra phương án thực hiện
    • Sinh tháng 12: tiết Tiểu hàn, sống tự tin, có khát vọng lớn nên rất chú trọng công việc, do đó tuổi trẻ có nhiều thử thách gian nan, không chịu khuất phục trước khó khăn, thích hợp làm các công việc như kinh doanh, dạy học, thầy thuốc, kỹ sư xây dựng,…

    Đọc thêm: Cách tính sinh con trai theo lịch Trung Quốc

    Nhìn chung tuổi Nhâm Dần giỏi ứng biến, năng động và nhiều tài năng, ưa hoạt động, có chí lập nghiệp, làm rạng rỡ tổ tông. Cuộc sống mỗi người ai đều sẽ có những gian khó để thử thách bản thân, quan trọng là nam tuổi Hổ có ý chí kiên cường, biết sắp xếp công việc một cách hợp lý và giải quyết ổn thỏa, có trải qua thất bại, đắng cay mới hái được quả ngọt. Tùy vào quan điểm và mong muốn tính cách của con cái như thế nào, bố mẹ có thể lựa chọn tháng sinh phù hợp nhất theo nguyện vọng của gia đình nhé!

    Tháng dự sinh  Tháng thụ thai
    Tháng 1 năm Nhâm Dần Tháng 5 năm Tân Sửu
    Tháng 2 năm Nhâm Dần Tháng 6 năm Tân Sửu
    Tháng 3 năm Nhâm Dần Tháng 7 năm Tân Sửu
    Tháng 4 năm Nhâm Dần Tháng 8 năm Tân Sửu
    Tháng 5 năm Nhâm Dần Tháng 9 năm Tân Sửu
    Tháng 7 năm Nhâm Dần Tháng 11 năm Tân Sửu
    Tháng 8 năm Nhâm Dần Tháng 12 năm Tân Sửu

    Tháng sinh con trai năm 2022 đẹp nhất là tháng 1, 2, 3, 4, 5, 7, 8. Những tháng còn lại tuy cuộc đời thử thách nhiều ở tuổi trẻ nhưng khi vượt qua thời kì khó khăn đó nam Nhâm Dần sẽ càng thêm mạnh mẽ, kiên cường, thuận lợi, cả đời còn lại vui vẻ ấm no. Sau khi lựa chọn tháng đẹp sinh con trai năm 2022, bố mẹ có thể dựa vào tuổi bố và mẹ để tính tháng thụ thai có khả năng sinh con trai cao nhất theo dân gian.

    Các tháng đẹp sinh con trai năm 2022
    Các tháng đẹp sinh con trai năm 2022

    Hy vọng qua bài viết này các bố mẹ có thể lựa chọn được tháng tốt để sinh con trai năm 2022. Ngoài ra nếu bạn muốn học hỏi thêm kinh nghiệm săn “hoàng tử” thành công, hãy tham gia ngay vào HỘI SINH CON TRAI THEO Ý MUỐN nhé!

    Subscribe
    Notify of
    guest

    23 Bình luận
    Được bỏ phiếu nhiều
    Mới nhất Cũ nhất
    Inline Feedbacks
    View all comments
    Hà

    Cách tính tháng dương hay âm lịch vậy ạ?

    Minh Anh
    Minh Anh
    Trả lời 

    Là âm đó bạn

    Hoa
    Hoa
    Trả lời 

    Cùng chung câu hỏi

    Lan
    Lan
    Trả lời 

    Âm lịch đó b

    Nguyễn Thị Chiên
    Nguyễn Thị Chiên
    Trả lời 

    Dương lịch

    Ánh Ngọc
    Ánh Ngọc
    Trả lời 

    Mình sẽ tính theo tháng âm lịch bạn nhé

    Nguyễn Thị Chiên
    Nguyễn Thị Chiên

    Mình tuổi thân 1980,chồng 1976 Sinh tháng 4 /2022 con trai có hợp với bố mẹ không

    Ánh Ngọc
    Ánh Ngọc

    Muốn tính xem tuổi con có phù hợp với tuổi bố mẹ không phụ thuộc vào thiên can , địa chi , ngũ hành tương sinh và nhiều yếu tố nữa . Bạn muốn tìm hiêu cụ thể vui lòng nhắn tin cho mình số 0822383026 nhé.

    Nguyễn ánh minh
    Nguyễn ánh minh

    Chồng em 1970 em 1991 dự sinh tháng 7 năm 2022 con trai tốt ko ạ

    Dược Sĩ Minh Thúy
    Dược Sĩ Minh Thúy
    Trả lời  Nguyễn ánh minh

    được e nhé

    Nguyen thi chinh
    Nguyen thi chinh

    Bố tân hợi mẹ quý hợi sinh con trai vào tháng 10 âm lịch năm 2022 có tốt không

    Dược Sĩ Minh Thúy
    Dược Sĩ Minh Thúy
    Trả lời  Nguyen thi chinh

    Chào bạn, theo tháng thì k ảnh hưởng gì đến bố mẹ cả. chúc bạn mẹ tròn con vuông nha

    Nguyễn Thị Lý
    Nguyễn Thị Lý

    Mình và ox sinh năm 1984, dự sinh bé trai tháng 6 dương lịch. Cho mình hỏi nên chọn ngày nào để tốt cho cả ba mẹ và bé ah. Xin cảm ơn

    Dược Sĩ Minh Thúy
    Dược Sĩ Minh Thúy
    Trả lời  Nguyễn Thị Lý

    chào bạn, theo tháng thì ko ảnh hưởng gì đến ba mẹ cả bạn ạ. chúc bạn mẹ tròn con vuông ạ

    Hồng
    Hồng

    Minh sn 1995. Ck sn 1990. Dự kiến sinh tháng 10 âm lịch sinh con trai có tốt ko ạ

    Dược Sĩ Minh Thúy
    Dược Sĩ Minh Thúy
    Trả lời  Hồng

    sinh tháng 10 bé có quý nhân phù trợ e nhé

    Hồng
    Hồng

    Dạ em cảm ơn. Em sinh mổ thì từ 20 có ngày nào đẹp ko ạ

    Nguyễn Thị Hồng
    Nguyễn Thị Hồng

    Chồng 84 vợ 90 sinh con trai vào tháng 7 âm lịch năm 2022 thì có tốt k ạ

    Chuyên Gia Minh Thúy

    Chào bạn, theo tháng là trai, chúc b như ý nha

    Chính
    Chính

    Cho mình hỏi với, bố 1993 , mẹ 1998 dự kiến tháng 9 âm , cho mình hỏi ngày giờ nào tốt ạ. Cảm ơn

    Dược Sĩ Minh Thúy
    Dược Sĩ Minh Thúy
    Trả lời  Chính

    bạn xx vào ngày rụng trứng bạn nhé

    Quản văn thể
    Quản văn thể

    Bố 1991.mẹ 1998 sinh con trai vào tháng 11 dk ko ạ

    Dược Sĩ Minh Thúy
    Dược Sĩ Minh Thúy
    Trả lời  Quản văn thể

    chào bạn, con đủ ngày đủ tháng thì bạn sinh bạn nhé, chúc bạn cán đích thành công